HỘI AN – NHỮNG NỐT TRẦM GIỮA NHỊP SỐNG HỐI HẢ
🔸 Có một Hội An trầm lặng và bình yên giữa cuộc sống quá đỗi hối hả, bội bề ngoài kia. Nếu bạn cần một nốt lặng an yên cho tâm hồn, nếu bạn cần chậm lại một nhịp, Hội An là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.
🔸 Nằm yên ắng bên dòng sông Hoài thơ mộng, dòng đời thì cứ trôi, Hội An cứ đứng mãi với những điều xưa cũ, hoài niệm với vẻ đẹp vượt trăm năm mà hiện hữu giữa nhịp sống hiện đại. Mái nhà, bậc thềm, cả con người và nếp sống ở Hội An, ở bất cứ đâu trên mảnh đất “cũ” này, bạn đều dễ dàng bắt gặp nhịp điệu và vẻ đẹp hoài niệm khiến người ta vấn vương. Hội An, không có cao ốc chọc trời, Hội An không có nốt vang sôi động của nhịp sống hiện đại, Hội An không có ồn ào, tất bật, Hội An chỉ có tĩnh mặc, nhẹ nhàng, an nhiên. Nốt lặng xoa dịu và bình lặng tâm hồn bạn.
☑️ Đèn lồng phố Hội
– Đèn lồng là một trong những nét đặc trưng mà Hội An khắc khoải trong tâm trí du khách gần xa. Bạn có thể bắt gặp đèn lồng ở bất cứ căn nhà nào trong phố cổ, trên mọi nẻo đường. Đến Hội An nhất định phải tận hưởng cảm giác rảo bước trên từng con phố không ánh điện, chỉ lung linh trong ánh sáng của đèn lồng, chậm rãi cảm nhận hơi thở của thành phố “cũ kỹ” nhất Việt Nam, tựa như vừa du hành ngược thời gian về với yên bình của hàng trăm năm trước.
– Nếu đến Hội An vào ban ngày, đèn lồng không lung linh mà rực rỡ sắc màu, với họa tiết, hoa văn tinh xảo. Bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi vẻ đẹp đậm chất “Hội An”, đèn lồng tô điểm trên những bức tường, dãy nhà rêu phong. Để rồi thương nhớ nhiều lắm phố Hội, thương nhớ nhiều lắm từng “mảnh tình” với cảnh vật nơi đây.
☑️ Sông Hoài
– Cái tên Hoài Phố bắt nguồn từ con sông yên bình, bao đời trầm mặc chạy qua mảnh đất mang nhiều hoài niệm này. Là một phần không thể thiếu của phố Hội, sông Hoài gắn liền với cuộc sống với người dân nơi đây. Bởi mảnh đất, nhịp sống và con người thấm nhuần trong từng giọt nước sông Hoài hay chính sông Hoài mang dòng chạy bình lặng len lỏi – vào từng mảnh đất, rồi phảng phất cả lên nếp sống, thói quen và cái tình của người con phố Hội.
– Đi thuyền trên sông Hoài ngắm phố cổ, hay thả hoa đăng là trải nghiệm yên bình cho tâm hồn. giải pháp “chữa lành” cho tâm hồn vốn đã quá nhiều vội vã, tất bất.
☑️ Thả đèn hoa đăng
– Cùng với đèn lồng, hoa đăng trở thành nét đẹp riêng có của phố Hội. Ngọn đèn lấp lánh trôi theo dòng nước mang theo bao ước vọng về những điều an yên. Lễ hội hoa đăng tổ chức vào mười bốn, mười lăm âm lịch hằng tháng là dịp để bạn chiêm ngưỡng hoa đăng lung linh trên khắp dòng sông Hoài. Khoảnh khắc phố Hội không ánh đèn, chỉ có ngọn hoa đăng linh trên mặt nước, vẻ đẹp như thực như ảo, lòng người cũng dập dìu theo ánh đèn vừa xao động là yên bình vô cùng.
☑️ Những ngôi nhà phủ rêu phong
– Là thành phố “cũ” nhất của Việt Nam, từng nếp nhà ở phố Hội tựa như im lìm giữa dòng chảy của thời gian.Vật đổi sao dời, Hội An vẫn giữ cho mình nét đẹp vẹn nguyên như thuở ban đầu. Rời xa phố thị xa hoa, sầm uất, Hội An là nơi chốn yên bình, nhịp nghỉ cho chuỗi ngày xô bồ giữa dòng đời.
👉 Nếu một ngày đẹp trời bạn đến Hội An – Đà Nẵng, Sontra Sea Hotel sẵn sàng đồng hành cùng bạn, chuyến đi chắc chắn sẽ ý nghĩa hơn nhiều khi đồng hành, tin cậy, và trải nghiệm cùng nhau.
————————————-
🏤 Sơn Trà Sea Hotel
🏨 Địa chỉ: Lô 41 Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
📞 Hotline: 𝟎𝟗𝟑𝟔 𝟕𝟗𝟎 𝟕𝟗𝟖

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *