BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEO ĐẠI LỘC – NÉT DÂN DÃ ĐẬM ĐÀ XỨ QUẢNG
🔖 Nhắc đến món đặc sản xứ Quảng không thể không kể đến món bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc. Chỉ cần thưởng thức một lần, chắc chắn các bạn sẽ nghiện.
🎯 Món bánh tráng cuốn thịt Đại Lộc là sự kết hợp những gì tinh túy nhất của nơi này.
☑️ Bánh tráng Đại Lộc
– Mỗi khi nói đến bánh tráng cuốn ở miền Trung, bánh tráng Đại Lộc luôn được xếp vào hàng TOP “đỉnh của đỉnh”.
– Miếng bánh tráng nơi đây được làm từ gạo quê thuần túy. Nhưng qua bàn tay khéo léo của người dân Đại Lộc khiến chiếc bánh trở nên độc đáo và ngon lành.
– Chúng được phơi sương, thơm nức mùi gạo, dẻo và dai, cũng như không bị vỡ vụn khi cuốn.
– Mới đầu nhìn hình dạng chiếc bánh tráng khá to và dày. Nhưng khi thử ăn, bánh không bị bã ra như những loại bánh tráng cuốn khác. Vẫn giữ được độ dẻo dai của chiếc bánh tráng cuốn thịt heo.
– Được làm 100% từ gạo nguyên chất, không pha bột năng như những nơi khác. Khi ăn mùi vị gạo quê thơm lừng vẫn đọng lại đầu lưỡi.
☑️ Thịt heo Đại Lộc
– Ở xứ Quảng, thịt heo Đại Lộc là món khiến những vùng khác phải “thèm thuồng”. Thịt heo ngọt lịm và săn chắc. Miếng thịt vừa luộc xong, x ắ t miếng thịt ra hương thơm lừng.
– Miếng thịt Bảo Lộc dai vừa đủ, nhưng vẫn giữ được vị ngọt từ miếng thịt. Khiến cho người ăn sẽ không hề bị ngán. Ngoài ra, miếng thịt được x ắ t to, ngang và dày chứ không mỏng như những nơi khác.
☑️ Rau ăn kèm
– Để có được món bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc, người dân đã “dày công” sưu tầm những loại rau quê thuần túy. Như rau diếp cá, xà lách, rau thơm, giá, hành lá, cùng vài miếng dưa leo và miếng xoài chua chua.
– Giúp cho món ăn bánh tráng cuốn Đại Lộc thêm phần hấp dẫn và ngon quên cả đất trời.
☑️ Nước chấm – mắm nêm
– Đây chính là “linh hồn” của món ăn. Chén mắm nêm cũng được pha vô cùng đặc sắc. Nước chấm rất mặn mòi, không cay xé miệng, chỉ the the và với vị ngọt dịu và chút chua chua từ chanh khiến vị trở nên hoàn hảo.
🔸 Một chiếc cuốn bánh tráng thịt heo Đại Lộc với đầy đủ các thành phần với thịt heo, lát bún, rau sống tươi ngon và bánh tráng thơm. Chấm vào bát nước chấm thơm ngon đã chạm đến độ hoàn hảo của món ăn.
🔸 Hương vị lan tỏa trong khoang miệng khiến người ăn mê đắp bởi món ăn bình dị và dân dã đã tạo nên thương hiệu bánh tráng Đại Lộc xứ Quảng này.
🔸 Tất cả các thành phần hòa quyện với nhau đã tạo nên một món ăn đặc sản riêng biệt. Nếu các bạn có cơ hội đến với xứ Quảng, đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.
🔸 Món bánh tráng cuốn thịt heo, có ở rất nhiều nơi. Nhưng đối với nhiều người bánh tráng cuốn thịt heo Đại Lộc được đánh giá cao.
🔸 Không chỉ chế biến công phu và tỉ mỉ từ những điều nhỏ nhất. Từ khâu chọn rau, chọn bánh và chọn thịt và pha nước chấm cho đến thức uống.
—————————————————–
🏩Sơn Trà Sea Hotel
🏣Địa chỉ: Lô 41 Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
📞Hotline: 𝟎𝟗𝟑 𝟔𝟕𝟗 𝟎𝟕 𝟗𝟖

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *