KINH NGHIỆM DU LỊCH CÙ LAO CHÀM
🔖 Cù Lao Chàm còn có tên là Chiêm Bất Lao, thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, cách biển Cửa Đại khoảng 15 km. Cù Lao Chàm là cụm đảo gồm 8 đảo lớn nhỏ: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông.
🔖 Với 90% diện tích là rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái đa dạng, phong phú, lưu giữ nhiều nguồn gen động thực vật quý hiếm, Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào ngày 26/5/2009. Hiện Cù Lao Chàm là nơi sinh sống của 12 loài thú, 13 loại chim, 130 loài bò sát và 5 loài ếch nhái, trong đó có chim yến và khỉ đuôi dài là 2 loài được ghi vào sách đỏ của Việt Nam.
🔖 Sở hữu đường bờ biển dài xanh mướt hình cánh cung, trải dài và ôm lấy dải cát trắng mịn màng như lụa, Cù Lao Chàm là địa điểm du lịch cực kỳ thú vị cho chuyến du lịch của bạn.
🔖 Lặn ngắm san hô là một trong những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đến với Cù Lao Chàm. Nét đặc trưng của vùng biển nhiệt đới sẽ khiến bạn phải say mê. Làn nước trong veo, lặn ngắm thế giới san hô và thế giới dưới biển độc đáo, sinh động, đa dạng sắc màu sẽ khiến bạn thêm si mê mảnh đất miền Duyên Hải Nam Trung Bộ đầy nắng và gió này.
🔖 Thời gian lý tưởng để đến Cù Lao Chàm là từ tháng 3 đến tháng 8 hằng nay. Thời điểm này Cù Lao Chàm có nắng ấm, biển lặng và ít mưa, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi hoạt động, trải nghiệm trọn vẹn của bạn trên đảo.
🔖 Từ tháng 5 đến tháng 7 là thời điểm hoa Ngô đồng nở rộ. Ven những triền dốc quanh co, hoa Ngô đồng đỏ rực cả một góc trời. Biển xanh ngọc bích, triền dốc xanh mượt cỏ cây, điểm tô thêm sắc đỏ của Ngô đồng, tựa bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp, sẽ khiến bạn say mê mảnh đất này hơn bao giờ hết.
🔖 Không chỉ là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, sở hữu hệ sinh vật đa dạng, phong phú cùng những nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, gần như chưa chịu quá nhiều tác động của con người, Cù Lao Chàm còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc: văn hóa Sa Huỳnh, Chăm pa, Đại Việt. Các di tích đã tồn tại cách đây 3.000 năm, 20 công trình kiến trúc cổ được xây dựng từ hàng trăm năm: chùa Hải Tạng, giếng Làng, miếu Tổ nghề yến, miếu Bà, Lăng Ông,…
🔖 Ẩm thực đặc sắc của Cù Lao Chàm cũng là một trong những điểm nhấn khiến bạn lưu luyến vùng đất này mãi không thôi. Những món đặc sản của xứ Quảng cùng với hải sản phong phú đa dạng như ốc hương, cua đá, hải sâm, tôm hùm, ốc gai, sò điệp, ốc vú nàng,…sẽ làm hải lòng vị giác của bạn dù là thực khách khó tính nhất.
Cù Lao Chàm một ngày nắng với những trải nghiệm lý thú, đặc sắc và trọn vẹn nhất đang nồng nhiệt chờ bạn đến khám phá. Bạn sẽ say như nhấp vội ly rượu hồng đào xứ Quảng bởi cảnh vật, ẩm thực và cả cái tình của con người nơi đây.
————————————-
🏩Sơn Trà Sea Hotel
🏣Địa chỉ: Lô 41 Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
📞Hotline: 𝟎𝟗𝟑 𝟔𝟕𝟗 𝟎𝟕 𝟗𝟖

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *